THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI NHÀ HÁT TRƯNG VƯƠNG ĐÀ NẴNG

             Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên cả nước diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, công tác triển khai các giải pháp nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là hoạt động hết sức cấp thiết. Trước tình hình đó, ngày 09/10/2023, Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng đã phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an Quận Hải Châu tổ chức "Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ" tại Nhà hát, với sự tham gia đông đủ của lãnh đạo, CBNV-NLĐ Nhà hát và quản lý, nhân viên các đơn vị đang hoạt động, kinh doanh tại Nhà hát.


Thực tập cán người bị nạn

Buổi huấn luyện được chia là hai phần: Phần lý thuyết, các CBVC, người lao động tại Nhà hát và các đơn vị liên quan được phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện; dụng cụ chữa cháy thông dụng vào buổi sáng và thực hành kỹ năng xử lý và thoát nạn khi gặp sự cố cháy, nổ tại đơn vị. Phần thực hành, được thực hiện với tình huống giả định một vụ cháy diễn ra tại Nhà hát, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Nhà hát đã nhanh chóng báo động, gọi 114 báo cháy, sơ cứu và giải cứu người bị nạn đến nơi an toàn. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ Đội Cảnh sát PCCC triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau gần 10 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Buổi thực tập đã diễn ra trên tinh thần nghiêm túc, an toàn và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Kết thúc buổi thực tập, các đơn vị tiến hành họp rút kinh nghiệm trong công tác chỉ huy, phối hợp tác chiến với các lực lượng tham gia PCCC&CNCH, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra.